Logo

TẠI SAO KHÔNG NÊN ĐI GIÀY ĐẾ DA KHI TRỜI MƯA

Tin tức

Tin tức

TẠI SAO KHÔNG NÊN ĐI GIÀY ĐẾ DA KHI TRỜI MƯA

Ngày đăng : 21/10/2018 - 3:31 PM

Da và nước không hợp nhau. Kết luận này không chỉ dành cho giày da, mà còn đối với tất cả các phụ kiện khác bằng da: thắt lưng, túi xách, ví…

 

 

Nguồn hình: Internet

Hiển nhiên, giày được sản xuất ra để đi, nhưng không có nghĩa là bạn không cần giữ gìn khoản đầu tư này. Bạn phải nhận thức rõ đôi giày đế da của mình phục vụ cho các hoạt động sang chảnh, lịch sự, chứ không phải dùng để “đi cày”.

Mặc dù đế giày bằng da sẽ không “rụng” ra khi trời mưa, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận khi thời tiết trở nên ẩm ướt. Da dễ hỏng hơn khi gặp nước, và thực sự tồi tệ khi để giày đế da sũng nước đi trên đường nhựa.

Dưới đây là một vài lý do tại sao da và nước được ví như kẻ thù truyền kiếp:

Da hấp thu nước như miếng bìa cát-tông. Da chỉ cần một lượng độ ẩm nhất định để đảm bảo độ mềm và chắc chắn. Với lượng nước nhiều và liên tục khi trời mưa, kết cấu da sẽ bị phá hủy một cách nhanh chóng.

Sau khi đế đã quá ướt, tất cũng bị nước thấm dần. Không cần phải nói nhiều thì bạn cũng biết cảm giác khó chịu như thế nào khi tất ướt.

Da dễ bị hư hỏng hơn khi bị ướt. Bạn sẽ không muốn một hay hai vấn đề làm bạn phải bỏ đi cả một đôi giày đắt tiền chỉ vì chúng bị ướt đúng không?

Nếu để một đôi giày da ngập nước quá sâu, phần da bề mặt khi khô sẽ không bao giờ trở lại được bình thường. Da mặt của những đôi giày cao cấp thường có tới 2 lớp, lớp bề mặt và lớp lót trong (tên nước ngoài: lining). Chúng là các loại da khác nhau, khi bị ngâm nước sẽ hư hại theo các cách khác nhau, và khi khô đi sẽ nhăn nhúm khác nhau.

 

 

Dù được làm khô đúng cách và vẫn có thể sử dụng tiếp bình thường sau khi bị sũng nước, nhưng bạn sẽ thấy đôi giày của mình nhăn hơn, và tuổi thọ chắc chắn sẽ giảm.

Tuy nhiên, không thể tránh khỏi trường hợp bất đắc dĩ phải khiến một đôi giày đế da dính ướt. Một cơn mưa bất chợt, không còn đôi giày nào khác để đi, bước xuống tầng hầm ẩm ướt..v..v.. Đừng lo, bạn cần nhớ rằng tuy kỵ nước, nhưng đế da không “yếu đuối” tới vậy.

Mặt đường ướt vẫn không thể làm khó một đôi giày đế da. Nên nhớ nó dày tới 1 cm, để đế da sũng nước toàn bộ, bạn phải đi bộ trên mặt đường ướt sũng ít nhất 20 phút.

Một mặt đường còn hơi ướt sau mưa không làm khó được đôi giày đế da của bạn.

Nếu bắt buộc phải đi giày đế da khi trời mưa, hãy nhét kín giấy báo vào trong giày và nén chặt. Nếu không có giấy báo, hãy dùng tạm giấy vệ sinh.

Đừng để đế giày tiếp xúc với đất, hãy ngửa đế giày lên, để vuông góc với mặt đất cho đế giày khô đều.

Nếu đôi giày chưa kịp khô hết vào sáng mai, tốt nhất bạn nên để nó nghỉ ngơi và đi đôi giày khác.

 

TẠI SAO KHÔNG NÊN ĐI GIÀY ĐẾ DA KHI TRỜI MƯA

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0989180010