Logo

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA OXFORD VÀ DERBY

Tin tức

Tin tức

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA OXFORD VÀ DERBY

Ngày đăng : 10/04/2020 - 9:12 PM

Hai loại giày tây này chắc hẳn không còn xa lạ đối với giới mộ điệu giày. Tuy nhiên, rất nhiều quý ông còn đang phân vân không biết làm cách nào để phân biệt chúng, cũng như lựa chọn loại giày nào sẽ phù hợp với sự kiện nào. Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé, vì nó sẽ cung cấp cho quý khách hàng những kiến thức cơ bản về hai loại giày đình đám này đó.

 

 

OxfordDerby có một đặc điểm khác biệt  nổi bật để chúng ta có thể phân biệt hai loại giày tây này với nhau, chủ yếu là ở phần thiết kế lacing (mui giày). Trong khi Oxford có thiết kế lacing kín thì thiết kế của Derby là dạng mở, với phần quarters (thân sau) được may bên trên phần vamp (thân trước). 

 

Giày Oxford

 

Phần vamp (thân trước)  tính từ phía sau mũi giày, đến xung quanh eyelet (lỗ xỏ giày), tongue (lưỡi gà, là lớp chất liệu đệm giữa phần mui giày và mu bàn chân), còn phần quarters (thân sau) là phần bao quanh gót chân và nối với phần vamp tại giữa bàn chân. Các lỗ xỏ giày thường nằm tại phần thân sau.

 

Điểm khác biệt lớn nhất của 2 loại giày tây này chính là nằm ở phần lacing (mui giày / nơi xỏ dây giày). Với Derby, phần quarters được may trên phần vamp, do đó lacing sẽ nằm trên. Ngược lại với Oxford, phần vamp được may bên trên và khi đó phần lacing sẽ nằm bên dưới.

 

Giày Derby

 

Thật ra, thiết kế phần mui giày kín của Oxford được coi là trang trọng hơn, vậy nên thiết kế của Derby mang vẻ tiện lợi và thoải mái hơn Oxford. Tuy nhiên, không vì thế mà Derby thiếu đi sự lịch lãm của mình. Đây vẫn là một lựa chọn phù hợp nếu quý khách hàng muốn mua một đôi giày tây thật lịch sự, sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung năng động.

 

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA OXFORD VÀ DERBY

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0989180010