Logo

Monk Straps - Kẻ đạp đổ ngôi vương của những đôi Oxford cổ điển.

Tin tức

Tin tức

Monk Straps - Kẻ đạp đổ ngôi vương của những đôi Oxford cổ điển.

Ngày đăng : 13/07/2019 - 3:09 PM

 

Ra đời vào thế kỷ XV, nổi tiếng vì độ bền và da mũ được gia cố đai khóa chắc chắn, mẫu giày này là lựa chọn hàng đầu của giới tu sĩ và dần trở thành dấu hiệu nhận biết họ.

Đến thế kỷ XIX, giày thầy tu được John Lobb "phù phép" trở thành hiện tượng thời trang khi cải tiến và dâng lên hoàng tử Edward. Kiểu giày của John Lobb đạt tới độ hoàn hảo cả về chất lượng lẫn hình dáng. Như phản ứng dây chuyền, hàng loạt nhà mốt bắt tay làm loại giày này để cạnh tranh như: Edward Greem, Alfred Sargent,......

Tuy nhiên, trong thời kỳ đầu phổ cập, giày thầy tu bị nam giới nói chung "ghẻ lạnh". Lý do là vì phần thiết kế. Các đấng mày râu khi xưa cho rằng kiểu giày này không đủ đứng đắn để mặc cùng suit nhưng cũng chẳng phù hợp để mặc trong những dịp giao thiệp hàng ngày. Họ cần thứ gì đó, hoặc là lịch lãm hẳn như Oxford, Derby, hoặc là thoải mái hẳn như Loafer.

Nhờ thiết kế kết hợp giữa giày Derby mui mở và Loafer, những đôi giày thầy tu hiện tại có được cả sự tiện dụng lẫn lịch lãm nên phù hợp để diện trong những dịp hò hẹn lãng mạn hay họp bàn nghiêm trang. Dễ dàng phối đồ với mọi hoàn cảnh.

 

 

Monk Straps là một dạng Dress Loafer nên bạn thể có thể chọn một trong hai cách: "đi với tất hoặc chân trần". Mặc cùng suit, một đôi Monk straps đen được mirror shine có thể là một sự kết hợp độc đáo nhưng hãy nhớ là Suit đen chỉ hợp với giày da cùng màu. Trong khi đó, các loại suit navy lại hợp với màu nâu và máu đỏ rượu vang. Chính vì sự linh hoạt hiếm có ấy nên monk straps luôn là một dòng giày bán chạy của rất nhiều hãng thời trang trên thế giới và luôn luôn thích hợp trong từng hoàn cảnh.

 

Với tôi, nếu Oxford là sự lựa chọn đầu tiên mỗi khi ra ngoài thì Monk straps chắn chắn sẽ sự lựa chọn thứ hai nếu nhưng hôm đó tôi "lười" cột dây. 

Monk Straps - Kẻ đạp đổ ngôi vương của những đôi Oxford cổ điển.

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0989180010