Logo

BÍ THUẬT “THAY ÁO MỚI” CHO GIÀY TÂY

Tin tức

Tin tức

BÍ THUẬT “THAY ÁO MỚI” CHO GIÀY TÂY

Ngày đăng : 02/01/2020 - 11:15 AM

BÍ THUẬT “THAY ÁO MỚI” CHO GIÀY TÂY

 

Giày tây không phải là xu hướng thời trang tạm bợ, với những ai yêu thích món đồ này thì đây chính là một trong những phụ kiện quan trọng, được đầu tư hàng đầu trong một bộ trang phục của các quý ông. Đôi giày tây chính là tuyên ngôn, thể hiện dấu ấn của một người đàn ông. Hơn ai hết Galuti hiểu rất rõ nhu cầu được chăm sóc của “người anh em” này, chính vì điều đó chúng tôi dành tặng xi dưỡng Saphir - thương hiệu cao cấp đến từ Pháp để giúp những đôi giày luôn có “đời sống mới”, bền và đẹp hơn mỗi ngày.

 

 

Với những ai có niềm đam mê với giày tây, ngoài thấu hiểu, chăm chút, săn đón chúng thì cần rất nhiều sự tỉ mỉ và niềm yêu thích trau chuốt. Trong những phút giây chăm sóc cho đôi giày bạn cũng sẽ ngẫu nhiên trở thành một quý ông thời trang thực sự.

Các quý ông ơi, dành vài phút cùng Galuti thấu hiểu những đôi giày tây thông bài viết này nhé!

Xi dưỡng Saphir không thể thiếu với những đôi giày hiệu

 

Saphir - xuất xứ từ Pháp, sản phẩm đoạt huy chương vàng Hội chợ Paris năm 1925, Saphir nổi tiếng với các dòng xi dưỡng, kem phục hồi màu cùng những phụ kiện chăm sóc đồ da. Đây là thương hiệu cao cấp đã có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Saphir luôn được các hãng thời trang hàng đầu khuyến cáo sử dụng như Louis Vuitton, Burberry, John Lobb, Hermes, Berluti,... Sản phẩm của thương hiệu này đa dạng với các chức năng làm sạch, dưỡng, đánh bóng, bảo vệ đồ da dành cho các loại da trơn, da lộn, da nubuck, da cordovan, calfskin... 

Kem dưỡng Saphir giúp quý ông dễ dàng hơn trong việc chăm sóc, đánh bóng và bảo vệ đồ da khỏi các tác động môi trường như mưa, nắng, tuyết,…

Đặc tính chuyên biệt của sản phẩm:

-          Xi đánh giày Saphir là sản phẩm được sản xuất dùng cho các loại giày da hàng hiệu cao cấp.

-          Thành phần của xi Saphir cho độ bóng rất cao gồm 7 loại sáp chất lượng: sáp động vật (sáp ong), sáp thực vật, mỗi loại cho một công dụng riêng như: nuôi dưỡng da, làm mềm da, làm bóng da, bảo vệ da và cho hương thơm.

-          Xi dưỡng Saphir được liên kết với nhau bởi dầu nhựa thông tạo nên độ bóng tự nhiên cho đôi giày.

 

 

-          Chất nhuộm tạo màu được lựa chọn chất lượng cao nhất, dễ thẩm thấu vào da và trong suốt cho một độ bóng không loại xi nào sánh được.

Chính những ưu điểm tuyệt vời này mà Saphir đã chinh phục hầu hết các tay thợ làm đồ da. Tại Galuti, các nghệ nhân đóng giày lâu năm cũng tin chọn Saphir, chúng tôi trao sản phẩm này tới tay khách hàng để an tâm trong việc chăm sóc, bảo vệ những đôi giày cưng.

Bảo quản và đánh bóng giày chuyên nghiệp cùng Galuti

 

 

Bài viết này Galuti chia sẻ quy trình vệ sinh và chăm sóc đôi giày tây đúng cách nhất, nếu có thể duy trì quy trình này một cách thường xuyên thì độ bền của giày sẽ lên tới 10 năm. Quy trình này gồm có 3 bước chính: Làm sạch, dưỡng ẩm, tái tạo màu và đánh bóng giày

Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cơ bản, bao gồm: Khăn lau giày, khăn đánh bóng, bàn chải lông ngựa, shoe tree (dụng cụ nâng đỡ giày từ bên trong, giúp cho bạn dễ dàng thao tác), dung dịch làm sạch, xi đánh giày.

Bước 1: Làm sạch giày

 

 

Vệ sinh bề mặt giày trước khi đánh xi là một trong những bước quan trọng giúp các dưỡng chất từ lớp xi mới có thể thẩm thấu tốt hơn.

Đầu tiên, bạn tháo dây giày cho Shoe tree vào, dùng bàn chải làm sạch lớp bụi bên trên, sau đó dùng khăn và kem làm sạch lau một lần toàn bộ bề mặt giày (lưu ý các vị trí lưỡi giày, phần nối tiếp giữa đế và phần trên của giày dễ tích tụ nhiều bụi bẩn từ các lớp xi cũ).

Kế tiếp dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ bề mặt giày đảm bảo lớp kem làm sạch không còn bám lại trên da. Sau bước này, bạn có thể phải đợi từ 30' đến 6 tiếng để giày khô trở lại.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Bản chất của da là các sợi chất xơ nối với nhau bởi liên kết protein nên việc cung cấp các chất dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì độ bền, giúp ngăn ngừa các vết nứt, gãy có thể xuất hiện trên bề mặt da.

 

 

Hãy dùng khăn thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên toàn bộ bề mặt giày. Tuỳ thuộc vào loại kem bạn có thể phải đợi từ 30' cho đến 24 tiếng để dưỡng chất trong kem được thẩm thấu hoàn toàn vào da. Sau đó, dùng bàn chải đánh sạch các lớp kem còn thừa trên bề mặt giày.

Bước 3: Tái tạo màu và đánh bóng giày

Sau hai bước trên, về cơ bản da đã trở nên mềm mại và sạch hẳn các lớp xi từ những lần chăm sóc trước. Tuy nhiên, kem làm sạch cũng sẽ làm cho màu da trở nên nhạt hơn, do đó cần phải tái tạo màu để đôi giày có được vẻ ngoài như ban đầu.

Lớp xi này còn đóng vai trò tạo một lớp nền để việc đánh bóng gương giày trở nên dễ dàng hơn. Bạn thoa một lớp xi thật mỏng lên phần mũi giày, thân giày để trong 5 - 10 phút cho xi thật ngấm và khô đi.

 

 

Dùng một mảnh vải cotton loại mềm, thấm hút nước tốt cuốn chặt vào hai ngón tay bắt đầu đánh giày theo chuyển động vòng tròn, thao tác này giúp mát xa cho da được đàn hồi, dưới tác động của nhiệt, lỗ chân lông nở ra để các chất dưỡng thấm sâu vào bên trong.

Chú ý phần thân giày chỉ cần thực hiện 1 đến 2 lần với lớp dưỡng và xi. Nhưng riêng phần mũi, muốn đạt độ bóng như ý cần lặp lại việc thoa xi và chờ từ 5 - 10 phút, chuyển động tròn như mát xa từ 20 - 30 lần.

 

 

Sở hữu một đôi giày đẳng cấp mang cá tính của bạn và luôn săn sóc chúng chu đáo là cả một nghệ thuật. Tất cả điều đó phần nào nói lên tính cách của các quý ông. Nhưng để dễ dàng hơn hãy nhớ Galuti đang dành tặng bạn những hộp xi Saphir chất lượng. Chúc bạn luôn tìm được niềm vui bên những đôi giày.

 

BÍ THUẬT “THAY ÁO MỚI” CHO GIÀY TÂY

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0989180010