Logo

LOAFER - ĐƠN GIẢN, THOẢI MÁI NHƯNG LẠI CỰC KỲ SANG TRỌNG

Tin tức

Tin tức

LOAFER - ĐƠN GIẢN, THOẢI MÁI NHƯNG LẠI CỰC KỲ SANG TRỌNG

Ngày đăng : 23/08/2020 - 7:57 AM

LOAFER - ĐƠN GIẢN, THOẢI MÁI NHƯNG LẠI CỰC KỲ SANG TRỌNG

 

Đặc điểm của Loafer:

  1. Loafer là loại giày không dây buộc, không khóa gài. Nói cách khác, nó là một dạng giày slip-on.

  2. Loafer là giày thấp, khi mang vào sẽ lộ mắt cá chân.

  3. Phần trên thân trước của Loafer hầu hết được may theo cấu trúc Moccasin. 

  4. Các đôi Loafer có phần gót tương đối thấp.

  5. Các đôi Loafer thông thường sẽ có một miếng da vắt ngang, được gọi chung là “saddle” (yên ngựa).

 

Lịch sử của Loafer:

Không giống như hầu hết các loại giày khác, Loafer có nhiều câu chuyện về nguồn gốc. Tuy nhiên, các chuyên gia thời trang tìm hiểu về lịch sử đều thống nhất về xuất xứ của đôi giày này.

  1. Ra đời qua một đơn hàng được đặt từ hoàng gia Anh, yêu cầu một loại giày mới.

  2. Khởi đầu khi một người đàn ông Na Uy, Nils Gregoriusson Tveranger, tạo ra đôi Loafer lấy cảm hứng từ giày truyền thống của người Mỹ bản địa và người Na Uy.

 

Mặc dù tương đối khó xác định nguồn gốc của Loafer so với các loại giày khác, nhưng sự phát triển của nó vẫn khá thú vị. 

 

 

 

 

Penny Loafer:

Vào năm 1936, một công ty giày có tên GH Bass đã giới thiệu đến công chúng một thiết kế giày Loafer và phiên bản này đã được sử dụng rộng rãi đến ngày nay. Thiết kế của nó bao gồm một dải da đặc biệt với đường cắt hình kim cương. Bass đặt tên cho đôi giày này là “Weejuns” - một tên gọi bắt nguồn từ Na Uy. Weejuns trở nên vô cùng phổ biến tại Mỹ, đặc biệt là giới sinh viên những năm 1950. Một câu chuyện khá độc đáo về loại giày này, là chính các sinh viên đã tạo nên thuật ngữ “Penny Loafer”, với penny nghĩa là tiền xu. Với mong muốn tạo nên một tuyên bố thời trang, những người này đã nhét một đồng xu vào chỗ cắt hình kim cương trên đôi Weejuns. Không chỉ vậy, với hai xu tại mỗi bên giày, bạn đã có thể gọi được một cuộc điện thoại tại các bốt điện thoại công cộng thời bấy giờ.

 

Andy Loafer:

Những đôi Andy Loafer lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1962 tại Berluti. Chính ông hoàng của nghệ thuật nhạc Pop Andy Warhol đã truyền cảm hứng cho phiên bản này. Tương tự với thiết kế của dòng Penny, nhưng Andy phá cách hơn ở chỗ thay mặt cắt hình kim cương thành một đường dài ngang qua phần yên ngựa. Andy Loafer nhanh chóng trở thành xu hướng vào năm 1962 với thiết kế hiện đại, dần được phát triển và hoàn thiện đến ngày nay.

 

 

 

 

Tại Galuti, chúng tôi đặt tâm huyết vào từng đường kim mũi chỉ, từ khâu chọn da đến khâu đánh màu đều phải thật hoàn hảo. Galuti luôn tự hào đem đến những mẫu giày đa dạng về kiểu dáng, chất lượng tuyệt vời và hợp xu hướng để các quý ông có thể tự tin sải bước đến thành công.

 

LOAFER - ĐƠN GIẢN, THOẢI MÁI NHƯNG LẠI CỰC KỲ SANG TRỌNG

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0989180010