Logo

GIÀY BLACK CAPTOE OXFORD – VẺ ĐẸP CỦA SỰ GIẢN ĐƠN

Tin tức

Tin tức

GIÀY BLACK CAPTOE OXFORD – VẺ ĐẸP CỦA SỰ GIẢN ĐƠN

Ngày đăng : 04/12/2019 - 8:32 PM

GIÀY BLACK CAPTOE OXFORD – VẺ ĐẸP CỦA SỰ GIẢN ĐƠN

 

Theo suốt chiều dài lịch sử, giày là người bạn đồng hành không thể thiếu cho đôi chân chúng ta. Ban đầu, chúng được tạo ra để bảo vệ đôi chân khỏi những tai nạn ngoài ý muốn và tránh đi thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, kèm theo đó là nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng đã được nâng tầm lên mỗi ngày. Chính vì thế, ngoài chức năng bảo vệ đơn thuần, giày còn có một chức năng quan trọng không kém: đó là làm đẹp cho phần chân. Đi cùng với chức năng mới này, hàng loạt những mẫu giày mới đã được ra đời, phù hợp với những tầng lớp xã hội khác nhau, những môi trường khác nhau: từ Pump dùng cho những sự kiện sang trọng, Blutch hay Double Monkstrap cho ăn mặc thường ngày... và sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu ta bỏ qua những đôi Black Captoe Oxford – đôi giày tây sinh ra cho môi trường công sở.

 

 

Lịch sử hình thành của giày tây Oxford

Nguyên mẫu của Oxford là những đôi Oxonian, một đôi boot nửa với đường xẻ bên, phổ biến ở trường đại học Oxford vào những năm 1880. Sau này đường xẻ bên trở thành đường xẻ ở chính giữa – chính là những đôi giày Oxford ngày nay. Đây là một đôi giày khá đơn giản và gần như không thể thiếu trong tủ đồ nam giới.

Vậy Black Captoe Oxford là gì? Cái tên này đến từ 3 thành phần chính: màu sắc, đặc trưng và loại giày. Black là màu đen, Captoe là phần mũi giày có một đường chỉ may thẳng đi ngang qua mũi giày, ngăn cách nó với phần thân giày ở mặt trên và mặt bên; và Oxford là một loại giày buột dây (lace-up), cổ thấp dưới mắt cá, đế thấp với phần vạt hai bên đóng, có chỉ viền ngang đầu mũi giày, và sẽ được làm bằng da bóng màu đen.

Một đôi giày Black Captoe Oxford đẹp cần có gì?

Đó là da mặt đẹp và đường nét đẹp. Đầu tiên, cái đẹp đến từ bề mặt. Một đôi giày hoàn hảo cần đảm bảo độ bóng vừa đủ sao cho hợp với mục đích ăn mặc của khách hàng. Độ bóng của giày có thể được điều chỉnh từ bước lựa chọn nguyên liệu đầu vào làm giày, cho tới những bước chăm sóc hàng ngày cho nó. Ngoài ra, đường nét của đôi giày cũng quan trọng không kém. Đường nét đẹp hay không hoàn toàn phụ thuộc vào last giày và tay nghề của người thợ.

 

 

Bên cạnh đó, về loại da làm nên những đôi giày Black Captoe Oxford, chúng có thể là bất cứ loại da nào từ cao cấp Annonay, Dupuy, Weinhemmer,.. cho tới những loại da thông thường như da bò Ấn, Bangladesh,... Chỉ cần là loại da trơn (không phải da lộn – suede hay da bóng – patent), và có màu đen. Thêm nữa, hãy lựa chọn một đôi giày tây có last phù hợp với đôi chân của bạn, được vuốt eo mượt mà và phần mũi giày tương thích với vóc dáng. Tất cả chúng đều góp phần làm nên thẩm mỹ cho đôi giày và khiến cho bộ trang phục trở nên hài hòa hơn.

 

Black Captoe Oxford là sự lựa chọn có độ trang trọng vừa phải

Nằm giữa Black Plaintoe Oxford và những đôi Brogue Oxford. Do đó dù không được ứng dụng trong Formal wear cùng những bộ Tuxedo, hay những Casual outfit với áo khoác da, quần Jeans; nhưng những đôi Captoe Oxford lại là sự lựa chọn thích hợp nhất cho môi trường công sở.

 

 

Một gợi ý nho nhỏ cho quý khách hàng về Business wear truyền thống: đặc trưng bởi những bộ suit màu Charcoal/ Navy bằng vải trơn hay kẻ Pinstriped, Dress shirt (sơ mi với tay áo dài và vạt dài, được sơ vin) vải trơn sáng màu hoặc kẻ sọc, cùng với cà vạt thứ không thể thiếu.

Đây là outfit truyền thống và đặc trưng nhất cho giới “cổ cồn trắng” những năm 70-80 của thế kỳ trước, ngày nay vẫn là trang phục ưu tiên hàng đầu cho những buổi họp quan trọng. Và những đôi giày Black Captoe Oxford là sự lựa chọn phù hợp nhất cho outfit mang tính trang trọng vừa đủ nhưng không kém phần tri thức này.

Quý khách hàng cũng có thể tham khảo những dress code hiện đại hơn

Đơn cử là sự xuất hiện của Casual Friday, thời trang nơi công sở đã phần nào giảm bớt đi được sự trang trọng cứng nhắc vốn có của nó, giúp người mặc thoải mái và thỏa sức sáng tạo hơn trong việc lựa chọn trang phục đi làm. Đó có thể là những chiếc Blazer màu sắc đơn giản, Sport coat với họa tiết Windowane hay Glen Check,.. những chiếc sơ mi với các họa tiết nhỏ, Basic Polo, hay những chiếc áo len cổ rùa, Cardigan vào mùa đông; những chiếc quần Âu từ vải Wool, Cotton hay Denim,.. Có rất nhiều loại trang phục cho bạn lựa chọn, với nhiều màu sắc và thiết kế trẻ trung. Tất cả đều có thể kết hợp hoàn hảo với giày Black Captoe Oxford.

Đồng thời, sự lựa chọn về giày cũng được mở rộng với những đôi Double Monkstrap, Chelsea Boots, Blutch,... Dù vậy, những đôi Black Captoe Oxford vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng – điều đó có được nhờ sự cơ bản và đơn giản của nó. Bởi khi có quá nhiều sự lựa chọn, chúng ta thường hướng đến điều cơ bản và đơn giản nhất.

Vấn đề về tất đi cùng với giày được khá nhiều người bận tâm, và cũng gây nhiều sự lúng túng cho khách hàng khi thực hành. Để dễ dàng hơn, chúng ta hãy đặt nó trong tổng thể của quần – tất và giày, xa hơn nữa là cả outfit. Với những người mới bắt đầu, sự lựa chọn đơn giản nhất chính là tất cùng màu/ tone màu với quần, chứ không phải chiều hướng ngược lại, là cùng màu với giày. Bởi vì tất cùng màu giày sẽ làm đôi chân quý khách hàng trông ngắn đi đáng kể đấy.

Thời trang nơi công sở chiếm một vị trí không hề nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Những đôi giày công sở góp phần rất lớn quyết định đến ấn tượng cũng như thái độ cấp trên, khách hàng, đối tác hay những đồng nghiệp xung quanh đối với chúng ta. Tin rằng với sự cơ bản, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và trang trọng của những đôi giày Black Captoe Oxford, hình ảnh của bạn trong mắt mọi người sẽ là một chàng trai chuyên nghiệp thẳng thắn, nghiêm túc trong công việc, không hề phô trương mà vẫn vô cùng chỉn chu thanh lịch.

GIÀY BLACK CAPTOE OXFORD – VẺ ĐẸP CỦA SỰ GIẢN ĐƠN

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0989180010